โบท็อกซ์ กับ ฟิลเลอร์ ต่างกันไหม ฉีดแบบไหนดีกว่ากัน

โบท็อกซ์

โบท็อกซ์ กับ ฟิลเลอร์ เรียกได้ว่าเป็นการศัลยกรรมยอดนิยมที่สาว ๆ หลายคนต่างชื่นชอบ เพราะให้ผลลัพธ์ที่ดี และไวมาก เรียกได้ว่าฉีดปุ๊ปปังปั๊ป แต่ก็อาจจะมีคนสงสัย และสับสนว่า ทั้งโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ พัทยา นั้น มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร และฉีดตรงไหนถึงจะปังที่สุด วันนี้ทางเราจะมาไขข้อสงสัยที่หลายคนอยากรู้

สารบัญ

  1. โบท็อกซ์ คืออะไร

  2. โบท็อกซ์ ช่วยเรื่องอะไร

  3. ฟิลเลอร์ คืออะไร

  4. ฟิลเลอร์ ช่วยเรื่องอะไร

  5. รู้จักกับความแตกต่างของ โบท็อกซ์ กับฟิลเลอร์

  6. ไขข้อข้องใจ โบท็อกซ์ กับฟิลเลอร์ ฉีดแบบไหนดีกว่ากัน

  7. ฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ ที่ไหนดี ที่ปลอดภัย

โบท็อกซ์ คืออะไร

โบท็อกซ์ คือ ศัลยกรรมยอดนิยมที่หลายคนต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ว่าจะช่วยทำให้ใบหน้าของคุณดูกระชับ และอ่อนวัยมากยิ่งขึ้น ซึ่ง Botox หรือ สารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ (Botulinum toxin A) คือ สารโปรตีนที่ถูกสกัดจากแบคทีเรียสายพันธุ์เฉพาะ (Clostridium botulinum) โดยมีคุณสมบัติพิเศษ โบท็อกซ์จะทำงานกับกล้ามเนื้อ โดยการจับปลายเส้นประสาทที่มาควบคุมกล้ามเนื้อ จากนั้นจะยับยั้งเซลล์ประสาท ไม่ให้ผลิตสาร Acetylcholin ที่เป็นการกระตุ้นกล้ามเนื้อบริเวณนั้น ทำให้กล้ามเนื้อมีการหดตัว และช่วยปรับรูปหน้าของเราในที่สุด

โบท็อกซ์ ช่วยเรื่องอะไร

การ ฉีดโบท็อกซ์ นั้นได้ความนิยมทั้งในสาว ๆ และหนุ่ม ๆ เพราะคุณสมบัติของโบท็อกซ์นั้น เรียกได้ว่าตอบโจทย์หลายคนอย่างมาก

  1. ช่วยยกกระชับผิวหน้า รวมถึงช่วยลดเลือนริ้วรอย สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาผิวหย่อนคล้อย หรือมีปัญหาตีนกา ริ้วรอยที่แก้ไขได้ยาก การฉีดโบท็อกซ์จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อบนใบหน้าของเรามีความกระชับมากยิ่งขึ้น
  2. ช่วยลดกราม เพิ่มความ V-shape ให้กับรูปหน้า หลาย ๆ คนที่อยากจะมีรูปหน้าที่ V-shape หรือเพิ่มความชัดของกรอบหน้าให้ดูคมมากยิ่งขึ้น การฉีดโบท็อกซ์จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อบริเวณกรามทำงานลดลง
  3. ช่วยลดขนาดเฉพาะจุด เนื่องจากตัว สารโบทูลินั่ม ท็อกซิน เอ จะมีฤทธิ์ในการยับยั้งการทำงานของเซลล์ ที่กระตุ้นการใช้งานของกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อทำงานได้ลดลง เช่น ลดโหนกแก้ม ลดปีกจมูก ริ้วรอยหางตา/ใต้ตา ริ้วรอยหน้าผาก ริ้วรอยคอ และลดน่อง/ต้นแขน
  4. ช่วยกระชับรูขุมขนบนใบหน้า ทำขนาดของต่องไขมันบนใบหน้ามีขนาดที่เล็กลง รวมถึงช่วยฟื้นฟูผิวหน้าของเราให้เข้าที่มากยิ่งขึ้น
  5. ช่วยลดเหงื่อ สำหรับบางคนที่มีอาการเหงื่อออกเยอะตามบริเวณ ฝ่ามือ ฝ่าเท้า หรือบริเวณรักแร้ การฉีดโบท็อกซ์ก็ถือเป็นการรักษาโรค และเพิ่มความมั่นใจให้กับเราเพิ่มขึ้นได้

หากจะบอกว่าโบท็อกซ์เหมาะกับใคร ก็คงจะตอบได้เลยว่า ไม่ว่าใครก็สามารถฉีดโบท็อกซ์ได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผิวไม่กระชับ รูขุมขนกว้าง อยากจะเพิ่มความชัดให้กับกรอบหน้า รวมถึงคนที่อยากแก้ปัญหาเรื่องเหงื่อ แต่อย่างไรก็ตาม การฉีดโบท็อกซ์นั้นต้องปรึกษากับแพทย์เฉพาะทางก่อนฉีด เพื่อประเมินอาการเบื้องต้น โดยการฉีดโบท็อกซ์นั้นต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของแพทย์ เพราะเป็นหัตถการที่มีความพิถีพิถัน และควรใช้ความระมัดระวังสูง

โบท็อกซ์

ฟิลเลอร์ คืออะไร

ฟิลเลอร์ อีกหนึ่งศัลยกรรมที่ได้รับการยอมรับ และยอดนิยมมากที่สุด ซึ่ง ฟิลเลอร์ คือ สารเติมเต็มที่ฉีดเข้าไปใต้ชั้นผิวหนัง โดยจะอยู่ในรูปสารไฮยาลูรอน หรือ Hyaluronic Acid (HA) ที่สามารถเลียนแบบสารที่มีอยู่ตามธรรมชาติใต้ชั้นผิว ซึ่งฟิลเลอร์สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ตกค้างในร่างกาย และมีความปลอดภัย การฉีดฟิลเลอร์นั้นสามารถช่วยแก้ไขข้อบกพร่องของใบหน้าได้แบบตรงจุด

ฟิลเลอร์ ช่วยเรื่องอะไร

สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวหน้า และอยากจะเพิ่มความปังนั้น การ ฉีดฟิลเลอร์ จะช่วยเติมเต็มได้เป็นอย่างดี โดยส่วนมากมักจะนิยมฉีดได้หลายบริเวณ

  1. ช่วยปรับรูปหน้าให้เข้าที่มากยิ่งขึ้น เช่น สำหรับใครที่มีปัญหาผิวหน้าไม่เต็ม หรือแบน มีความยุบ ไม่มีมิติ หรืออยากเพิ่มโหวงเฮ้งให้ปังมากขึ้น การเติมฟิลเลอร์ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี และไม่ต้องผ่าตัด ซึ่งมีหลากหลายบริเวณที่นิยมฉีด เช่น บริเวณหน้าผาก จมูก ปาก และกรอบหน้า ซึ่งถือเป็นการปรับรูปหน้าที่สามารถฉีดเพิ่ม และตกแต่งเพิ่มได้มากยิ่งขึ้น
  2. ช่วยเติมเต็มให้ผิวหน้ามีความกระชับ และดูอ่อนเยาว์ขึ้น ในบริเวณที่ฝ่อลง เมื่อเรามีอายุที่มากขึ้น ก็มีบางส่วนของใบหน้าก็อาจจะมีการเสื่อมลง การฉีดฟิลเลอร์จะช่วยทำให้ผิวหน้าของเรามีมิติ และดูเด็กลงมากขึ้น เช่น บริเวณร่องแก้ม แก้มตอบ แก้มส้ม ขมับ ใต้ตา และร่องน้ำหมาก
ฟิลเลอร์

รู้จักกับความแตกต่างของ โบท็อกซ์ กับฟิลเลอร์

หลังจากที่เราได้ทราบกันไปแล้วว่า โบท็อกซ์กับฟิลเลอร์ นั้นมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบนี้ หลายคนอาจจะคิดว่าไม่แตกต่างกัน แต่มีความแตกต่างกัน โดยในส่วนของโบท็อกซ์นั้น จะเน้นไปที่การกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อให้ลดลง การกระชับรูขุมขน โดยจะนิยมฉีดบริเวณที่กราม น่อง รวมถึงการกระชับผิวหน้า แต่ในส่วนของฟิลเลอร์นั้น จะเน้นไปที่การเติมเต็มของผิวหน้า ให้ผิวหน้ามีความเต่งตึง หรือเพิ่มมิติให้กับใบหน้า นิยมฉีดบริเวณหน้าผาก จมูก ปาก ร่องแก้ม เป็นต้น

ไขข้อข้องใจ โบท็อกซ์ กับฟิลเลอร์ ฉีดแบบไหนดีกว่ากัน

การฉีดโบท็อกซ์ หรือฟิลเลอร์นั้น สามารถเลือกได้ตามความต้องการของผู้ฉีด รวมถึงปัญหาที่พบบนใบหน้า การแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด จะช่วยทำให้ใบหน้าของเรามีความสวยงาม ตรงตามความต้องการ และเพิ่มความมั่นใจของเราได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งทาง คลินิกวันดี พัทยา พร้อมให้บริการอย่างเต็มใจ และช่วยดูแลความสวยของคุณได้ ทั้งนี้การฉีดโบท็อกซ์ หรือฟิลเลอร์นั้น เป็นการทำหัตถการเฉพาะที่ต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญในการดูแล ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดอันตรายได้

ฉีดโบท็อกซ์ และฟิลเลอร์ ที่ไหนดี ที่ปลอดภัย

สำหรับสาว ๆ หนุ่ม ๆ ที่อยากจะเพิ่มความมั่นใจให้กับใบหน้าของตัวเอง การเลือกคลินิกความงามที่ปลอดภัย อย่าง วันดี คลินิก พัทยา (wandee clinic ) เป็นคลินิกความงามที่ได้มาตรฐาน บริการครบวงจร มาพร้อมทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่คอยให้คำปรึกษาแก่คุณลูกค้าทุกท่าน เพื่อตอบโจทย์ความสวยที่คุณต้องการได้อย่างครบครัน

สามารถสอบถามเพิ่มเติมที่:
เว็บไซต์ : www.wandeeclinic.com

หนัาแรก
โปรโมชั่น
รีวิว
แผนที่